Lance Gokongwei đang nói dối để cứu con tàu đắm URC?!!

Trả lời trên Báo Inquirer Business, Philippines ngày 13/06/2016, URC cho biết đã hoàn tất thu hồi 02 lô sản phẩm theo lệnh của Bộ Y tế VN và đã nộp phạt 261 ngàn USD. Đây là một lời nói dối trắng trợn, thực chất URC chỉ thu hồi được 5% trong tổng số hơn 1 triệu chai đã bán ra thị trường.

Lời nói dối tiếp theo là cố gắng dựa vào phát biểu của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Phillipines (The Food and Drug Administration – FDA) về việc “2 lô sản phẩm bị nhiễm chì đã bị thu hồi tại Việt Nam không được xuất khẩu sang Phillipines” để diễn dịch thành “không có sản phẩm nào của URC tại Philippines bị nhiễm chì”. Phát biểu này của ông Lance sẽ được chính dư luận tại Philippines phát xét vào những ngày tới. Như đã từng nói trong các bài viết trước, không có sản phẩm nào của URC an toàn, điều này xảy ra trên mọi thị trường mà URC tham gia như Philippines, Indonesia, Thailand, Cambodia, Việt Nam và nhiều quốc gia khác. Tôi có quan hệ với bộ phận QA tại các quốc gia này và đã được chia sẻ nhiều thông tin quan trọng về thảm hoạ nhiễm độc chì cực kỳ nghiêm trọng diễn ra đồng thời ở nhiều quốc gia này.

Ông Lance cố gắng trấn an thị trường chứng khoán bằng nhận định: “Chúng tôi cảm thấy vấn đề sẽ được sớm giải quyết. Vì chúng tôi rất tích cực hợp tác và minh bạch với Bộ Y tế Việt Nam”. Ông Lance nói câu này mà không biết ngượng miệng, khi chính ông là người chỉ đạo URC VN phối hợp với GoldenAdGroup lên kế hoạch tấn công truyền thông Bộ Y tế Việt Nam.

Kế hoạch này đã được triển khai khi bắt đầu từ chính miệng ông Lance cho đến các nhân viên, seeder đang được URC thuê bắt đầu manh nha thanh minh về tiêu chuẩn chì của Việt Nam quá khắt khe.


 
Trên mạng mấy ngày qua đã rải rác xuất một đợt “cấy” thông tin bắt nguồn từ chính các nhân viên và seeder được URC thuê hòng làm nhẹ mức độ vi phạm


Đến phiên mình ông Lance trực tiếp tuyên truyền: “Chì có ở khắp mọi nơi nhưng mỗi quốc gia có quy định khác nhau về hàm lượng chì. Hàm lượng chì trong 2 lô sản phẩm của URC chỉ hơi cao hơn mức quy định một chút, tiêu chuẩn VN còn khắt khe hơn Nhật Bản”. Không biết ông Lance đang nói đến tiêu chuẩn nào của Nhật Bản, nhưng giới QA đều biết rất rõ, Nhật Bản là một trong các quốc gia có quy định nghiêm ngặt nhất về an toàn thực phẩm, cụ thể trong Đạo luật Food Sanitation Act của Nhật Bản, quy định hàm lượng chì trong mọi thức uống nhẹ là: “Must not contain detectable levels of arsenic, lead or cadmium. The tin content must not exceed 150.0 ppm” có nghĩa là “Không được có ARSENIC, CHÌ, hay CADIMI. Hàm lượng THIẾC không được quá 150.0 ppm”. Vậy là theo quy định của Nhật Bản hàm lượng chì trong đồ uống là 0.00 mg/l.
Theo đạo luật Food Sanitation Act (Nhật), hàm lượng chì trong đồ uống là 0.00mg/l (zero)

Nhân tiện tôi cũng xin cung cấp tiêu chuẩn của một số quốc gia về hàm lượng chì trong đồ uống đóng chai/không cồn để người tiêu dùng không bị xảo thuật so sánh tương phản của URC che mắt.

Phần lớn các quốc gia yêu cầu hàm lượng chì ngang hoặc thấp hơn VN, chỉ có 1-2 quốc gia chưa cập nhật các quy định lạc hậu mà URC đã cố đem ra để so sánh tương phản.

Bài báo cũng nhấn mạnh đây là lần đầu tiên URC gặp sự cố tại VN, trên thực tế thì tại Công ty URC VN quá nổi tiếng với các vụ phát hàng sắp hết hạn, sử dụng nguyên vật liệu quá hạn, xả thải chui gây ô nhiễm môi trường, cố tình tung ra thị trường hàng triệu chai sản phẩm nhiễm độc chì,… và gần đây nhất là vụ xây nhà máy 38 triệu USD không phép tại Hà Nội.

Nếu ông Lance nghĩ rằng chỉ phát biểu như vậy là có thể che mắt được thiên hạ, thì rõ ràng ông đang quá xem thường khách hàng. Một lần nữa, trong cuộc đấu tranh chống lại cái xấu, những người bạn của tôi tại các bộ phận QA của URC tại nhiều quốc gia đã lên tiếng và cung cấp rất nhiều thông tin, dữ kiện cho thấy tình trạng nhiễm chì và các kim loại nặng khác trong các sản phẩm của URC cũng đang xảy ra nghiêm trọng như tại VN. Trong vài ngày tới, bức màn sự thật sẽ được vén lên, khi đó những lời nói dối của ông Lance sẽ được “lộ nguyên hình” bằng các chứng cứ rõ ràng và sẽ được công luận phán xét.
Các bộ phận QA của URC tại nhiều quốc gia đã lên tiếng và cung cấp rất nhiều thông tin, dữ kiện cho thấy tình trạng nhiễm chì và các kim loại nặng khác trong các sản phẩm của URC cũng đang xảy ra nghiêm trọng như tại VN

Trần Ngọc Nga

Đại diện những người làm QA còn có lương tri

P/S: Nga nhờ những bạn giỏi tiếng Anh dịch hộ bài này (toàn bài hoặc từng đoạn) và gửi message cho Nga hoặc “reply” comment để Nga có thể phổ biến cho các bạn bè ở các nước để có thể thông báo đến người dân ở các quốc gia đó nắm thông tin để đề phòng.

#C2 #Rồngđỏ #C2nhiemchi #nhiemchi #NóiKhôngVớiURC #URC #RedDragon #Lead #sharecoythuc #đừngimlặng #dungimlang
SHARE
    Facebook Comment
    Blogger Comment