Trà C2 Ô Long liên tục lừa dối khách hàng

Năm ngoái quảng cáo của trà C2 Ô long hoa hồng của công ty URC Việt Nam bị lên án vì lừa dối trắng trợn người tiêu dùng thì nay C2 Ô long vẫn “ngựa quen đường cũ”.

C2 Ô long ngang nhiên dối trá về chất lượng

Tháng 7/2014 khi đoạn video clip quảng cáo “tung hoành” trên các kênh truyền hình với nội dung “Chuyên gia trà C2 khám phá bí quyết tạo nên trà Ô Long đích thực, từ những búp trà Ô Long tươi ngon Thái Nguyên được lên men cẩn thận để lưu giữ hàm lượng polypenol, giúp hạn chế hấp thu chất béo, được ủ và đóng chai trong cùng một ngày, tạo nên C2 Ô Long Hoa hồng cho bạn sức khỏe căng tràn.”

Nhiều đọc giả đã bóc mẻ quảng cáo này và cho rằng C2 Ô long lừa dối khách hàng về chất lượng sản phẩm. Theo phân tích: cây trà Ô Long được trồng ở vùng khí hậu ôn đới và miền núi có độ cao trên 500 m. Thái Nguyên là một tỉnh trung du thấp, nên không thể trồng được loại cây này hoặc có trồng cũng chỉ là nhỏ lẻ và chất lượng không tốt.

Không chỉ lừa dối về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm mà C2 Ô long còn ngang nhiên dối trá khi quảng cáo “được ủ và đóng chai trong cùng 1 ngày”. Theo tài liệu về quy trình chế biến trà Ô Long do Tiến sỹ Nguyễn Hữu Tài – Chủ tịch Hiệp hội chè Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc – Tổng công ty chè Việt Nam cung cấp cho PV VTC News, thời gian để từ búp tươi trà Ô Long trở thành sản phẩm hoàn thiện phải qua rất nhiều công đoạn, phải mất tới 36 tiếng và với khoảng 4,5 kg trà tươi sẽ cho ra 1 kg thành phẩm.

C2 Ô long tiếp tục lừa dối người tiêu dùng với 100 ngàn thùng hết hạn sử dụng

Mấy ngày gần đây cả nước lại rúng động với thông tin tố cáo từ một nhân viên công ty URC Việt Nam về hành động vô đạo đức trong kinh doanh của Giám đốc nhãn hàng C2 Ô long.

Cụ thể để “thanh lý” 100 ngàn thùng C2 Ô long hết hạn, cuối tháng 07/2015, C2 tung ra một chương trình hoành tráng mang tên “dùng thử tận nơi (Door to door sampling)“, theo đó các công nhân nghèo tại các khu công nghiệp được tặng 1 block 6 chai, các hộ chung cư, nhà dân các khu ổ chuột tại TPHCM được tặng 1 thùng C2 Ô long và mỗi quán ăn được tặng 10 thùng. Cho đến ngày 20/08/2015, C2 đã kịp “tặng” người tiêu dùng TPHCM hơn 60 ngàn thùng C2 Ô long đã hết hạn và dự kiến sẽ tiếp tục thực hiện chiến dịch này rầm rộ hơn nữa.

Thực chất của chiến dịch rầm rộ này là một tuyệt chiêu “ném 1 viên đá chết 3 con chim” của C2. Tất cả hàng được phát trong đợt này đều là hàng sản xuất từ tháng 7 và tháng 8 năm ngoái, quá date (đã hết hạn hay chỉ còn hạn sử dụng vài ngày), bị lỗi và không bán được ra thị trường. C2 muốn giải phóng kho, cắt lỗ và giảm thuế nên đã móc nối với một số cán bộ sở ban ngành để tung ra chương trình này. Đây là hành vi vô đạo đức trong kinh doanh của C2, được sự tiếp tay của một số cán bộ thoái hoá, biến chất trong các cơ quan quản lý.


Hình: Chai C2 cạn 2/3 nước, sủi bọt và có cặn đen bên trong
Nhiều khách hàng như chị Thảo (nhà ở đường Nguyễn Thiện Thuật Quận 3), anh Trực (Khu dân cư Phường Cầu Kho đường Trần Đình Xu) khi nhận sản phẩm đã phát hiện hàng hết date, uống thử thì thấy có vị chua, sủi bọt hoặc chai bị cạn nước 2/3 và ở dưới đáy chai có cặn màu đen đã phản ánh về công ty URC Việt Nam đều nhận được sự phớt lờ hoặc giải thích qua loa vô trách nhiệm.

Nhiều nhà báo đã tiếp cận C2 và đề nghị được kiểm tra các lô hàng quá date tại kho Bình Dương đang được C2 khẩn trương tung ra “tặng” lần này, nhưng đều bị ngăn cản và mua chuộc.

Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền vào cuộc để điều tra tìm hiểu sự việc nhằm bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng Việt Nam, xử lý nghiêm các vi phạm của C2 theo quy định của pháp luật và đưa ra ánh sáng các cán bộ thoái hoá, biến chất đã tiếp tay cho các hành vi sai trái này.

Nguồn: Webtretho
SHARE
    Facebook Comment
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét