URC tặng hàng sắp hết date nhằm giải phóng kho, cắt lỗ?
Thời gian qua, báo điện tử Kiến Thức nhận được đơn thư về việc URC Việt Nam bị tố kém chất lượng, dùng chiêu “nhất tiễn hạ song điêu” nhằm tuồn các sản phẩm tồn kho, sắp hết date (hạn sử dụng) ra thị trường. Người tố cáo lại chính là nhân viên công ty URC Việt Nam.
Theo nội dung tố cáo, từ cuối tháng 7/2015, C2 tung ra một chương trình hoành tráng mang tên “Dùng thử tận nơi (Door to door sampling)”, theo đó các công nhân nghèo tại các khu công nghiệp (KCN) ở TP HCM và Bình Dương được tặng 1 block 6 chai, các hộ chung cư, nhà dân các khu ổ chuột tại TP HCM được tặng 1 thùng C2 Ô Long và mỗi quán ăn được tặng 10 thùng.
Chiều 21/8, hai chiếc xe container chở đầy nước ngọt mang nhãn hiệu Trà Ô Long đến KCX Tân Thuận (quận 7, TP HCM) để phát miễn phí cho người dân và công nhân ở đây. Ảnh: Đình Thảo. |
Tuy nhiên, HSD trên mỗi chai nước đều ghi là 12/09/2015, tức là chỉ còn đúng 20 ngày nữa là hết hạn (tính từ ngày phát). Ảnh: Đình Thảo. |
Người tố cáo cho biết, tất cả các sản phẩm được phát tặng trong đợt này đều là hàng sản xuất từ tháng 7 và tháng 8 năm 2014, số hàng này đã hết hạn hay chỉ còn hạn sử dụng vài ngày, bị lỗi và không bán được ra thị trường. Thực chất URC Việt Nam tung ra chương trình này là nhằm muốn giải phóng hàng tồn kho, cắt lỗ và giảm thuế,…(!?)
Một hình ảnh do bạn đọc cung cấp được cho là URC Việt Nam đem sản phẩm của mình đi phát tặng vào ban đêm ở chỗ đông người? |
Theo nguồn tin riêng, PV, trong những ngày đầu tiên tung ra chương trình “Door to door sampling”, nhiều nhân viên đi phát trà xanh C2 Ô Long đã phát hiện nhiều chai nước bị sủi bọt, khi báo cáo về cho quản lý thì được chỉ đạo vẫn tiếp tục phát. Cách thức mà URC dùng để đẩy những sản phẩm sắp hết hạn hoặc đã hết hạn sử dụng ra khỏi kho là đem tất cả những sản phẩm này ngâm vào đá rồi phát tặng vào ban đêm ở những nơi đông người.
URC Việt Nam phớt lờ phản ánh của khách hàng?
Bên cạnh đó, URC còn bị tố thiếu trách nhiệm, phớt lờ phản ánh của khách hàng về chất lượng sản phẩm. Trao đổi qua điện thoại với PV, anh Vũ Ngọc Đức (ngụ Hà Giang) cho biết hồi tháng 4/2015 anh có mua một số thùng sản phẩm trà xanh C2 về để bán thì phát hiện một chai C2 có hiện tượng chứa dị vật như côn trùng bên trong.
Sau đó, anh Đức đã phản ánh và ủy quyền cho luật sư của mình làm việc với Công ty URC Việt Nam, yêu cầu URC lý giải nguyên nhân chất lượng sản phẩm.
“Sau khi tôi phản ánh, công ty URC đã cho người xuống kiểm tra và đưa ra giải thích là do trong quá trình vận chuyển đánh rơi dẫn đến nắp chai bị kênh nên có tạp chất vào dẫn đến hiện tương như vậy, tuy nhiên nhìn phía ngoài thì giống như có côn trùng bên trong” - anh Đức cho biết.
Chai nước trà xanh C2 nghi có dị vật như côn trùng (trong vòng tròn đỏ) ở bên trong. Ảnh do anh Vũ Ngọc Đức cung cấp. |
Không những thế, URC Việt Nam còn bị tố về cách giải quyết khiếu nại vô trách nhiệm đối với khách hàng khiến người tiêu dùng tỏ ra bức xúc.
Sau khi tiếp nhận những thông tin trên, để rộng đường dư luận, đảm bảo cho thông tin được khách quan, nhiều chiều. PV Kiến Thức đã 2 lần tìm đến công ty URC Việt Nam đóng tại thị xã Thuận An (Bình Dương) để liên hệ làm việc nhưng đều được phía công ty từ chối gặp vì lý do “lãnh đạo đi vắng” và hẹn lần sau. PV cũng đã nhiều lần gọi vào số điện thoại cá nhân của ông Nguyễn Phước Qúy Trường – Giám đốc Marketing URC Việt Nam nhưng không liên lạc được.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin thêm về vụ việc này.
Thiên Dũng
Nguồn: Kiến Thức
0 nhận xét:
Đăng nhận xét