Như vậy chúng ta đã rõ và sẽ không
bao giờ bỏ qua việc URC dù biết 05 lô sản phẩm C2 và Rồng đỏ (số lượng gần 2
triệu chai) có hàm lượng chì gấp nhiều lần cho phép nhưng vẫn tung ra cho
người dân Việt Nam uống. Theo thông tin tôi có được, Bộ Y tế chuẩn bị công
bố kết quả của 11 lô tiếp theo đang được xét nghiệm và nếu kiểm tra toàn
diện thì số lô bị nhiễm độc chì sẽ gấp hàng chục lần số lượng mà Bộ Y tế đã
phát hiện và yêu cầu URC thu hồi.
Xin một lần nữa hoan nghênh tinh
thần làm việc nghiêm túc và quyết liệt của Bộ Y tế trong vụ việc này, chúng tôi
hiểu và chia sẻ những áp lực về thời gian và áp lực ngày càng tăng từ các cuộc
vận động hành lang của các ông chủ Philippines tại Hà Nội trong những ngày
qua nhằm vào Đoàn thanh tra và Bộ Y tế. Trong khi chờ đợi kết quả các đợt xét
nghiệm đang diễn ra và kết quả thanh tra toàn diện URC VN, tôi xin được tiếp
tục vạch trần một bộ phận “truyền thông bẩn” đã góp phần không nhỏ trong việc
tiếp tay reo rắc “thực phẩm bẩn” tới hàng chục triệu người Việt Nam.
Cặp “Hắc Phong Song Sát” của làng
truyền thông
Ít người biết, nhà báo kỳ cựu Lưu Đình
Triều, nguyên Tổng thư ký Tòa soạn báo Tuổi trẻ là chồng của bà Nguyễn Minh Hương,
nguyên đại biểu hội đồng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, Tổng giám đốc
GoldenAdGroup.
Cặp "Hắc Phong Song Sát" của làng truyền thông của Việt Nam |
Bằng quyền lực và quan hệ tại báo
Tuổi trẻ, ông Triều đã giúp vợ thiết lập một đế chế trong làng truyền thông. Họ
lạm dụng quyền lực thứ 4 của báo Tuổi trẻ để trục lợi bằng nhiều cách, dùng các
chiêu thức là Tuổi trẻ “đánh” để “gieo sự cố”, sau đó
GoldenAdGroup tiếp cận để “gặt hợp đồng” truyền thông hoặc triển
khai các chiến dịch truyền thông tấn công vùi dập các doanh nghiệp nạn nhân theo
đơn đặt hàng của các doanh nghiệp nước ngoài đang muốn giành thị phần tại Việt
Nam.
Hàng chục hợp đồng truyền thông, hợp
đồng xử lý sự cố trị giá hàng chục tỷ đồng giữa GoldenAdGroup và URC VN đã được
ký kết để bơm tiền cho các chiến dịch tấn công hạ bệ các đối thủ mà điển hình
nhất là hợp đồng thực hiện chiến dịch vùi dập Tân Hiệp Phát. Lưu ý, hợp đồng
trị giá hơn 13 tỷ đồng này được kí khi Edwin Canta vẫn là TGĐ của URC VN, trước
khi “trốn” về nước tháng 09/2015 để lại cho tân TGĐ bất đắc dĩ Jai Gamboa một
núi các vấn đề hỗn tạp mà càng giải quyết thì càng vỡ lở và đổ bể thêm.
Hợp đồng được soạn ngay sau khi URC "ngửi" thấy mùi có thể "đánh sập" được THP |
Trang 1, Hợp đồng dịch vụ "Chiến dịch truyền thông phát triển lợi thế thương hiệu" |
Trang 2 của Hợp đồng
|
Trang 3 của Hợp đồng |
Trang 4 của Hợp đồng |
Quyết diệt “một” con ruồi trong chai
nước ngọt còn nguyên, làm ngơ việc “hàng triệu” người Việt Nam uống phải C2
& Rồng đỏ nhiễm chì cực độ?!!
Rất nhiều người trong làng báo chí
đã lắc đầu ngao ngán khi chứng kiến báo Tuổi trẻ đánh quyết liệt để triệt hạ
Tân Hiệp Phát, chỉ vì một chai Number 1 có một con ruồi, trong khi sau 3 tuần,
vẫn hết sức “thờ ơ”, “lơ đễnh” trước sự việc vài triệu chai C2 và Rồng Đỏ chỉ
nhiễm chì gấp nhiều lần cho phép đã được đưa ra thị trường và đi vào cơ thể
người tiêu dùng.
Tính "khách quan" của Báo Tuổi trẻ trong 2 vụ THP và URC |
Loạt 6 bài "thờ ơ",
"lơ đãng" đưa các thông cáo báo chí của Bộ Y tế với hàng triệu chai
C2 & Rồng đỏ nhiễm chì quá giới hạn của URC
|
Loạt 56 bài đánh quyết liệt triệt hạ "1 con ruồi" Tân Hiệp Phát bằng hàng loạt bài tự viết "theo đơn đặt hàng" 13 tỷ |
Chỉ một phép thử với báo Tuổi trẻ
bằng cách che tên Tuoitre.vn trong danh sách thường xuyên nhận tiền từ GoldenAdGroup
đã cho kết quả, sau thời gian 3 tuần “ngủ đông”, “bàng quan” trước sự việc,
Tuổi trẻ đã “suy nghĩ lại” và quyết định tham gia bằng bài báo nước đôi ngày
26/5/2016 với tiêu đề: Có hay không chuyện URC hối lộ báo chí?.
Kế hoạch đút lót truyền thông lần 1 - bản không che |
Kế hoạch đút lót truyền thông lần 2 - bản không che |
Đây là 1 vụ việc quá nghiêm trọng
cần được cơ quan chức năng vào cuộc để xác minh và trả lời cho công luận, có
hay không sự tồn tại của những bàn tay đen, thế lực truyền thông đen trong làng
truyền thông Việt Nam để trả lại sự trong sạch và uy tín của những người làm
báo chân chính.
Trần Ngọc Nga
P/S: xin gửi thông điệp đến những
bàn tay đen đã thực hiện chiến dịch đánh hội đồng một facebooker,
nhằm xuyên tạc, bôi nhọ tôi. Từ phát biểu của tôi trong bài viết Những ai trong giới
truyền thông Việt Nam đang bán rẻ linh hồn cho URC?!! như dưới đây:
“Trước tiên, cần phải khẳng định đây
là danh sách của GoldenAdGroup chuẩn bị vào ngày 23/05/2016, và không
phải ai trong danh sách này cũng là người đã giúp URC VN che đậy sự việc.
Rất nhiều người trong số đó đã theo vụ việc ngay từ đầu và nói lên tiếng nói
của chính nghĩa. Họ nằm trong danh sách này vì URC đang muốn thông qua
GoldenAdGroup mua chuộc họ theo Kế hoạch xử lý khủng hoảng truyền thông cho
URC. Chính vì vậy, Trường - URC và Hương - GoldenAdGroup đã chủ đích cầm tiền
ra HN vào đêm 23/05/2016 để tìm cách mua chuộc giới truyền thông. Tôi - Trần
Ngọc Nga cho đến giờ này chưa hề có phát biểu hay kết luận tất cả những
người trong danh sách trên đều là những kẻ bán rẻ linh hồn cho URC. Tôi xin
lỗi các anh/chị Bùi Ngọc Hải, Xuân Thu, Vũ Đoàn và các anh/chị ở VOV, VTV1
và VTC1, vì những phiền toái đã mang lại kể từ khi tôi công bố danh sách
trên. Tôi tin rằng các anh chị hiểu trách nhiệm chính nằm ở những kẻ đưa
anh chị vào danh sách này vì những mục đích sai trái.”
Những bàn tay đen đã biên tập, cắt
dán thông điệp trên thành các “bài báo”:
Facebook Ngoc Nga Tran
thừa nhận đưa tin sai sự thật, xin lỗi một số nhà báo, tờ báo về vụ Rồng đỏ, C2 - (Trí thức trẻ/soha.vn)
Facebook Ngoc Nga Tran
thừa nhận đưa tin sai sự thật, xin lỗi một số nhà báo, tờ báo về vụ Rồng đỏ, C2 - (cafef.vn)
Facebook Ngoc Nga Tran
thừa nhận đưa tin sai sự thật, xin lỗi một số nhà báo, tờ báo về vụ Rồng đỏ, C2 - (kenh14.vn)
Facebook Ngoc Nga Tran
thừa nhận đưa tin sai sự thật, xin lỗi một số nhà báo, tờ báo về vụ Rồng đỏ, C2 - (afamily.vn)
Facebook Ngoc Nga Tran
thừa nhận đưa tin sai sự thật, xin lỗi một số nhà báo, tờ báo về vụ Rồng đỏ, C2 - (phapluatso.com)
Ai chủ mưu tung tin URC
hối lộ báo chí? - (giaoduc.net.vn)
Đề nghị xử lý hình sự
Facebook Ngoc Nga Tran bôi nhọ cơ quan báo chí - (kienthuc.net.vn)
Những hành động hèn hạ này càng cho
thấy chúng đang rất hoảng sợ và đang tìm mọi cách để hăm doạ và vùi dập tiếng
nói của sự thật. Hiện đang có dấu hiệu cho thấy, có sự liên kết giữa một bộ
phận trong làng truyền thông bẩn để bôi nhọ và đánh sập trang facebook này nhằm
xoá đi những sự thật nhưng gây tổn hại cho họ và URC VN.
Để trả lời, tôi sẽ tiếp tục công bố
thêm những thông tin và bằng chứng về các hành vi của chúng.
Facebook Comment
Blogger Comment