Vài lời về “màn kịch” kết quả xét nghiệm ngày 13/05/2016 của Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế



Đúng như nhận định của tôi trong các bài URC VN và Bộ Y tế bắt tay trong bóng tối để chốibỏ trách nhiệm đầu độc chì hàng triệu người!!! ngày 11/05/2016 và bài Đoàn Thanh tra Cục An toàn thực phẩm “lấy nhầm”mẫu thử nghiệm C2 và Rồng đỏ ở URC VN? ngày 12/05/2016 thì vào chiều ngày 13/05/2016, Bộ Y tế và URC VN đang diễn lại một màn kịch mà kịch bản đã được dàn dựng từ trước, người dân đã tóm lại bằng mấy câu vè sau đây:

“U Rờ C chi đủ
Bộ Tế đúng quy trình
Dân uống chì quá lượng
Sống chết mặc mẹ bay”

Tôi xin khẳng định một lần nữa, Cục An toàn thực phẩm đang giả điếc và lấy những mẫu “ngẫu nhiên” trong những lô sản phẩm không liên quan gì đến các lô sản phẩm đã bị nhiễm độc chì.

Theo đúng chỉ đạo từ trên xuống, Cục An toàn thực phẩm đang cố gắng tạo ra một kết quả “công tâm” bằng các thông điệp “10 mẫu ngẫu nhiên”, “lấy mẫu đột xuất”, “thanh tra toàn diện”,... điều họ chưa nghĩ tới là các nhà báo chân chính, người tiêu đung thông minh không ngu như họ nghĩ và đã hoàn toàn mất lòng tin vào kết quả kiểm nghiệm mà “Bộ Tế” công bố.

Chỉ xin nhắc lại, kết quả kiểm nghiệm của NIFC, nơi uy tín nhất về kiểm nghiệm của Bộ Y tế tại Việt Nam, cùng một lô hàng của URC VN mà có 3 kết quả khác nhau trong đó 2 lần đầu hàm lượng Chì đều vượt ngưỡng hơn 160%, nhưng sau khi có “quà” thì kết quả đột nhiên về vừa đủ dưới ngưỡng cho phép.
Những việc URC VN đã và đang làm, công luận và dư luận sẽ phán xét. Điều đáng nói ở đây là sự hèn nhát và đáng khinh bỉ của một bộ phận tha hóa trong bộ máy công quyền vì quyền lợi của mình bất chấp sức khỏe và tính mạng của đại bộ phận người dân.

Họ đang muốn tiếp tục diễn kịch, che mắt dư luận. Chúng ta không quan tâm đến họ có làm gì hay không mà cần lên tiếng để bảo vệ người thân và gia đình trước hiểm họa cái chết chậm đến từ nhiễm độc Chì có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Trần Ngọc Nga
Tiếp tục thông tin từ Bộ phận QA - URC VN
SHARE
    Facebook Comment
    Blogger Comment